1. Giới thiệu chung

Tên khoa: Khoa khám bệnh - Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn

Số điện thoại: 02093878153     Email: backan.bvdk.kb@gmail.com

Địa điểm làm việc: Tầng 2 khu nhà A. Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn tổ 12 Phường Nguyễn Thị Minh Khai - Thành phố Bắc Kạn

Lãnh đạo hiện nay:

-Trưởng khoa : BSCKI Dương Thị Thúy Lan

Trưởng khoa : BSCKI Dương Thị Thúy Lan
Điều dưỡng trưởng khoa: CNĐD Nguyễn Giao Linh

c4ca4238a0b923820dcc509a6f75849b(14).png

c81e728d9d4c2f636f067f89cc14862c(17).png

Tập thể cán bộ Khoa

MỐT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

 Bộ phận tiếp đón bệnh nhân

Phòng khám Quản lý bệnh Đái tháo đường
Phòng khám bệnh hô hấp

 

2. Cơ cấu tổ chức:

2.1 . Sơ lược quá trình phát triển.

- Khoa khám bệnh được hình thành với sự phát triển của bệnh viện.

Ngày 06/01/1996 Quốc hội khóa IX nhất trí phê chuẩn việc tái lập tỉnh Bắc Kạn, cùng với sự sắp xếp xây dựng hệ thống chính trị và các cơ quan ban nghành đến năm 1997, trên cơ sở tiền thân là bệnh viện B Bắc Thái,  bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn thành lập theo quyết định số 53 ngày 04/02/1997 của UBND tỉnh. Khoa khám bệnh là khoa cửa ngõ cũng được hoạt động  xuyên suốt với sự hình thành của bệnh viện. Lúc bấy giờ chỉ có 03 phòng khám: 01phòng tiếp nhận cấp cứu, 02 phòng khám tổng hợp. Trong những ngày đầu khoa gặp muôn vàn khó khăn. Vì cơ sở vật chất của bệnh viện được xây dựng từ những năm 80 của thế kỷ trước đã xuống cấp, điện tích khoa phòng trật hẹp, không đủ trang thiết bi, đội ngú cán bộ còn thiếu lại không được đào tạo đồng bộ nên khó khăn trong việc thực hiện chức năng - nhiệm vụ.

Trải qua 23 năm hình thành và phát triển 1997-2020 với thinh thần đoàn kết vượt qua mọi thử thách, kế thừa và phát huy truyền thồng tốt đẹp của các bậc tiền nhiệm đội ngũ cán bộ viên chức khoa khám bệnh luôn kề vai sát cánh tích cực học tập vươn lên, luôn lao động sáng tạo,ứng dụng khoa học y học hiện đại vào công cuộc khám chữa bệnh. Cùng với sự phát triển của quê hương, dất nước, của tỉnh cũng như bệnh viện, được sự quan tâm của ban giám đốc bệnh viện, Khoa khám bệnh không ngừng phát triển ngày một lớn mạnh về số lượng cũng như chất lượng, cơ sở vật chất được mở rộng, được đầu tư trang thiết bị hiện đại, đội ngũ thầy thuốc yêu nghề có trách nhiệm và chuyên môn cao, có cách làm chuyên nghiệp hòa nhã nhiệt tình. Đây là địa chỉ tin cậy được đồng nghiệp, đồng bào các dân tộc tỉnh nhà và cộng đồng tỉnh bạn tin tưởng.

- Lãnh đạo tiền nhiệm:

+ Bác sĩ: Hoàng Thị Thục (1997- 2000)

+ Bác sĩ: Nguyễn Thị Thu ( 2001- 2012)

+ Bác sĩ CKI : Trần Thị Hằng (2013- 2016)

2.2. Nhân lực và quy mô khoa phòng.

* Tình hình nhân lực.

- Tổng số cán bộ viên chức: 18

+ Cán bộ biên chế: 15, cán bộ hợp đồng: 03

+ Bác sỹ chuyên khoa I: 01

+ Bác sĩ đa khoa: 05

+ Cử nhân điều dưỡng: 02

+ Cao đẳng điều dưỡng: 05

+ Điều dưỡng trung cấp: 01

+ Hộ lý: 01

Ngoài ra, có các Bác sĩ, Điều dưỡng từ các khoa lâm sàng khác và các Bác sĩ chuyên khoa phân công làm việc tại khoa Khám bệnh.

* Quy mô khoa phòng

-Các phòng chức năng tại khoa Khám bệnh bao gồm:

Bộ phận Xét nghiệm; Bộ phận Dược: cấp phát thuốc BHYT; Bộ phận Tài chính kế toán; Bộ phận tiếp đón và phát số khám bệnh.

-Khoa Khám bệnh gồm 16 phòng khám với 11 chuyên khoa: 01 phòng khám cấp cứu; 01phòng khám tự nguyện; 02 phòng khám nội chung; 01 phòng khám Nội tiết; 01 phòng khám Hô hấp; 01 phòng khám Nội thần kinh;  01 phòng khám Ngoại tổng quát; 01 phòng khám Sản - Phụ khoa; 01 phòng khám Da liễu; 01 phòng khám Nhi; 01 phòng khám Ung bướu; 01 phòng khám Đông y; 01 phòng khám Tai mũi họng; 01 phòng khám Mắt; 01 phòng khám Răng hàm mặt.

2.3. Chức năng và nhiệm vụ.

Chức năng:

Khoa khám bệnh là khoa lâm sàng với chức năng, nhiệm vụ thực hiện theo Quyết định số 1895/1997QĐ-BYT ngày 19/9/1997 về việc ban hành Quy chế Bệnh viện do Bộ Y tế ban hành và các quy định khác liên quan đến chuyên ngành.

Nhiệm vụ:

* Khoa khám bệnh là khoa lâm sàng có nhiệm vụ:

- Tổ chức và tiếp nhận người bệnh đến cấp cứu.

- Tiếp nhận, khám chữa bệnh cho các đối tượng: BHYT và không BHYT

-  Khám bệnh, chọn lọc người bệnh vào điều trị nội trú, thực hiện công tác điều trị ngoại trú hoặc chuyển tuyến, đặc biệt quan tâm đến người bệnh cao tuổi, người bệnh thuộc đối dượng ưu tiên và hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ ban đầu.

- Tổ chức khám sức khoẻ định kỳ, theo dõi tình hình bệnh tật trong vùng dân cư được phụ trách để có biện pháp ngăn ngừa bệnh tật.

- Tổ chức dây chuyền khám sức khoẻ theo nhiệm vụ được giao:

+ Khám kiểm tra sức khỏe định kỳ cho các cá nhân và tập thể

+ Khám, cấp giấy chứng nhận sức khỏe: cho cơ quan, xí nghiệp, trường học…

* Các trưởng khoa điều trị trong bệnh viện chịu trách nhiệm về chất lượng khám chuyên khoa, điều trị người bệnh ngoại trú tại khoa khám bệnh; cử cán bộ chuyên khoa có trình độ chuyên môn kĩ thuật thực hiện việc khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa, luân phiên 3 đến 6 tháng ( hoặc theo tháng) ra công tác tại khoa khám bệnh

* Khoa khám bệnh được bố trí một chiều theo quy định.

2.4. Trang thiết bị

Phòng khám cấp cứu ban đầu có xe cáng, máy Mornitoring, giường cấp cứu đa năng hiện đại, có hệ thống oxy và thuốc cấp cứu đầy đủ đảm bảo nhanh chóng thuận tiện cho cấp cứu.

Hệ thống số khám tự động được trang bị tại địa điểm tiếp đón, nơi chờ khám bệnh rộng, thoáng mát đủ chỗ ngồi cho người bệnh  đến khám.

Các phòng khám đã được bố trí  máy vi tính, máy in đảm bảo trang thiết bị về tin học trong công tác khám bệnh. Các phòng khám chuyên khoa: như phòng khám  Mắt ,Tai mũi họng, Răng hàm mặt...có trang bị máy móc và các thiết bị y tế hiện đại

3. Hoạt động chuyên môn

Được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Giám đốc và các phòng chức năng của Bệnh viện. Sự phối hợp của các khoa , đồng thời với sự nỗ lực của cán bộ viên chức, trong những năm qua tập thể khoa đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công tác khám chữa bệnh ngày càng được nâng cao, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh trên địa bàn.

Tập thể khoa luôn đoàn kết, luôn cập nhật nâng cao kiến thức chuyên môn  cùng nhau tiến bộ trong mọi lĩnh vực.

Khoa luôn nêu cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, nâng caoY đức.

Thực hiện tốt nội quy, quy chế của cơ quan, của ngành đề ra.

4. Phương hướng hoạt động

- Khoa khám bệnh sẽ tiếp tục không ngừng nâng cao kỹ năng giao tiếp, củng cố các hoạt động dịch vụ chuyên môn kỹ thật đã và đang thực hiện.
-  Khu vực tiếp đón khám bệnh:

+ Nâng cấp cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị phục vụ người bệnh nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Đẩy mạnh công tác tư vấn, giáo dục sức khỏe cho người bệnh.

+ Tham mưu với Ban Giám đốc cho nâng cấp hệ thống lấy số khám bệnh tự động giúp người bệnh thuận tiện từ khâu đăng ký tiếp đón đến các phòng khám. Thông tin của người bệnh được quản lý bằng hệ thống công nghệ thông tin hiện đại.
-  Khu vực cấp cứu: Hoàn thiện cơ sở vật chất, bổ sung thêm trang thiết bị máy móc hiện đại, nâng cao năng lực chuyên môn của cán bộ hướng tới thành lập  “Đơn nguyên cấp cứu”. Đảm bảo nhân lực để triển khai làm ca kíp theo quy định.

-Triển khai kỹ thuật Holter huyết áp để theo dõi phát hiện, khẳng định chẩn đoán đối với các trường hợp nghi ngờ và theo dõi điều trị đối với các bệnh nhân tăng huyết áp.

- Tăng cường công tác quản lý bệnh mãn tính không lây nhiễm

- Liên tục cải tiến qui trình khám chữa bệnh rút ngắn thời gian khám bệnh, nâng cao sự hài lòng của người bệnh

- Tăng cường tư vấn cho các cơ quan đơn vị đăng ký khám sức khỏe cho cán bộ theo yêu cầu.
- Tham gia nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến về chuyên môn để phục vụ tốt việc khám chữa bệnh cho nhân dân.